08.28.98.08.08
  • NGỪA HIV KHẨN CẤP: Nếu bạn Quan hệ tình dục không an toàn sợ lây nhiễm HIV hãy liên hệ Bác sĩ Bình tư vấn xử trí phơi nhiễm HIV khẩn cấp trước 72 giờ (PEP) kể từ khi xảy ra nguy cơ có thể lây nhiễm; Dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) hoặc đăng ký điều trị HIV bằng thuốc ARV tự túc, bảo mật thông tin. Liên hệ Hotline 0828980808 - Bác sĩ Bình: từ 7h00 đến 22h00 mỗi ngày kể cả Ngày Lễ, Thứ 7, Chủ Nhật.

Xét nghiệm HIV, lấy máu ở bàn tay kết quả không chính xác?

hoangmang898

Đã xác thực Tài khoản
Thành viên Đã Xác Thực
Em xin chào Bác sĩ và các quản trị viên.
Em tính khi làm xét nghiệm HIV thì lấy máu ở mu bàn tay thay vì ở cẳng tay do ven của em thuộc dạng mỏng, rất khó lấy. Em có hỏi tư vấn ở một trang mạng là nếu xét nghiệm HIV thì rút máu ở mu bàn tay có được không, người tư vấn ghi là: ảnh hưởng kết quả do bàn tay có cấu trúc dịch làm nhiễu độ chính xác ?!? Em nghe cũng hơi sợ vì em nghĩ rằng ven mỏng quá, lấy ở mu bàn tay có khi dễ hơn.
Em xin hỏi:
1. Việc lấy máu ở mu bàn tay có gây ảnh hưởng kết quả xn HIV không (như lời người trên nói)?
2. Em không biết việc lấy máu ở mu tay có dễ hơn so với lấy ở ven không hay là phải có y tá kinh nghiệm mới làm được? Và có cần buộc ga-rô không khi lấy máu ở mua bàn tay không? Da em bây giờ thường bị nổi mụn bọc và mụt nước (li ti, nhỏ như đầu kim, cào vào thì vỡ nhưng không thấy đau) nên việc buộc ga-rô mà có gì sẽ cho em lo lắng tới chết.
3. Em nghe nhiều về trường hợp dương tính giả khi dùng xn combo, do đó em tính làm thêm prc. Với thời điểm 6 tháng thì có khi nào phương pháp prc ra dương tính giả/ âm tính giả không ạ? Vì em nghe Bác sĩ trong diễn đàn có nói là: prc không có ra dương tính giả/ âm tính giả.

Em xin cám ơn.
Chúc diễn đàn, các bác sĩ và quản trị viên nhiều sức khoẻ trong năm nay.
 

Bác sĩ Bình

Chuyên khoa Truyền nhiễm - Hơn 23 năm công tác HIV
Ban Quản Trị
Phòng Khám Viễn Đông & Lab Viễn Đông: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM
Bác sĩ xin chia sẻ vài ý với em như sau:
1. Việc lấy máu ở mu tay hay ở cẳng tay đều là máu tĩnh mạch trong cơ thể người đó, lấy máu ở đâu xét nghiệm cũng như nhau vì máu này trộn đều với nhau trong cơ thể. Em tư vấn ở đâu mà người tư vấn kiến thức cơ bản còn không biết thì làm sao tư vấn chuyên sâu?
2. Lấy máu ở đâu dễ thì cứ lấy còn chuyện buộc garo để mạch nổi lên cho dễ đâm kim, nếu tự dùng tay kia nắm chặt tay này cho mạch nổi lên thì cũng không cần buộc garo, nhưng trong bệnh viện sẽ buộc garo cho nhanh chứ không ai cho mình tự nắm tay.
3. Xét nghiệm PCR có độ nhạy và độ đặc hiệu rất cao (chính xác cao) nên chuyện âm tính giả hay dương tính giả cực kỳ hiếm xảy ra, trừ khi đi xét nghiệm chưa đúng ngày theo khuyến cáo. Còn xét nghiệm combo và test nhanh mang tính sàng lọc nên rất nhạy nên có khi cho ra phản ứng giả.
Vài lời chia sẻ cùng em.
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
hoangmang898

hoangmang898

Đã xác thực Tài khoản
Thành viên Đã Xác Thực
Cháu kính chào Bác sĩ Bình và diễn đàn. Cháu biết có nhiều bạn đang khẩn cấp chờ Bác sĩ tư vấn, nhưng cháu cũng ham sống sợ chết xin Bác sĩ bớt chút thời gian tư vấn cho cháu với! Hồi chiều cháu có đăng ký gọi, nhưng mỗi lần cuống là cháu hay nói lắp nên sợ trình bày không rõ ràng :(. Cháu xin kể lại như sau:

Lúc 9h 30 sáng, cháu có nhận hàng mua online từ một shipper, ban đầu cháu không để ý, tới chừng anh ta nhận tiền, ngón tay anh ta đụng vào cháu, cháu mới thấy tay anh này có một ngón quấn bông gòn, dán băng keo bên ngoài (chắc để cố định để lái xe không bị tuột gòn) để hở đầu ngón; cháu cảm nhận rõ là bông gòn chạm trúng vào ngón tay cháu.
Cháu không biết anh ta bị thương từ bao giờ. Cháu vội vàng lấy hàng rồi đi rửa tay, trước khi rửa tay thì cháu kiểm tra sơ thì thấy không có vệt đỏ gì (nhưng do bóng đèn nhà bếp khá cũ nên cháu không dám chắc 100%), sau đó cháu vội vàng rửa tay, có dùng chai lifeboy xịt một ít xà bông để rửa, do móng của cháu hơi dài nên không dám chà xát mạnh 2 tay, cháu chỉ kịp rửa tầm 1 phút. Sau đó lại sợ cổ tay còn dính nên lại kê cổ tay vào vòi nước rửa, theo thói quen rửa xong cháu gập 2 cánh tay lên cho ráo nước, thì nước chảy xuống cánh tay, có trúng vào phần bị nổi mẩn đỏ (do nóng người), cháu có gãi mạnh chỗ đó lúc sáng - sau đó thì lại làm việc tiếp, giờ nhớ lại cháu hơi lo. Lúc rửa tay cháu cũng ko cảm thấy đau hay xót gì ở 2 bàn tay.

Liệu rửa tay có 1 phút như thế có kịp xả trôi nếu có dịch tiết gì từ bông gòn chạm phải dính vào không ạ? nếu rằng cháu không thấy máu thì vẫn sợ huyết tương dính vào :( , nếu chỗ cháu gãi mà có trầy nhẹ mà nước chảy xuống trúng có chứa dịch tiết gì thì cháu xong đời rồi :(.
Cháu xin hỏi trường hợp của cháu có nguy cơ gì không ạ? Cháu cảm thấy lo quá. :((
 

HungVuongLab

Xét Nghiệm Y Khoa: 114/2 Hùng Vương, Q5, HCM
Ban Quản Trị
Phòng khám Xét nghiệm Y khoa
Còn trong giờ vàng 72h gọi trực tiếp số 0828.980808 tư vấn cho nhanh em nhé.
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
hoangmang898

hoangmang898

Đã xác thực Tài khoản
Thành viên Đã Xác Thực
Còn trong giờ vàng 72h gọi trực tiếp số 0828.980808 tư vấn cho nhanh em nhé.
em có đăng ký bằng thẻ điện thoại mà ko thấy có tin báo đã nạp.
 

Ndk

Đã xác thực Tài khoản
Thành viên Đã Xác Thực
Không có nguy cơ không nần sài PEP nha bạn
 

Ndk

Đã xác thực Tài khoản
Thành viên Đã Xác Thực
Bì tay bạn không có viết thương hở , vả lại ng kia không bị chảy máu hay máu khô dọng lại trên băng , trường hợp của bạn hoàn toàn hok có nguy cơ với h , rửa tay phòng nguy cơ corona thì đc
 

Tư vấn viên 12

Phòng khám Viễn Đông
Phòng khám Xét nghiệm Y khoa
Chào bạn,
Tôi đã kỹ tình trạng của bạn và kết luận, bạn không có nguy cơ phơi nhiễm với H.
 
THÔNG TIN CẦN BIẾT: (PEP - PrEP - ARV) Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn (không bao cao su, rách, tuột bao cao su) hoặc nguy cơ khác sợ lây nhiễm HIV, bạn cần tư vấn dùng thuốc chống lây nhiễm HIV trong 72 giờ đầu sau phơi nhiễm (PEP), phòng ngừa trước phơi nhiễm HIV (PrEP) hoặc khi bạn đã nhiễm HIV cần điều trị thuốc kháng virus HIV (ARV) tự túc, bảo mật thông tin cá nhân thì liên hệ phòng khám của Bác sĩ Bình: Phòng khám Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Phòng khám Hùng Vương (Đc: 106Đ, Tổ 5, Ấp 4, Nhị Thành, Thủ Thừa, Long An - ĐT: 0828980808 - 0911009900) để được Bác sĩ Bình trực tiếp tư vấn, khám bệnh và chỉ định điều trị phác đồ thuốc phù hợp. Bạn cần xét nghiệm nhanh HIV, gan, thận... trước khi dùng thuốc phơi nhiễm (PEP, PrEP, ARV) hoặc xét nghiệm theo dõi bệnh: TCD4, PCR tải lượng HIV, Công thức máu, Tổng phân tích nước tiểu, Đường huyết, Mỡ máu, Men gan, Chức năng thận, Ký sinh trùng, Tầm soát ung thư, Viêm gan B, C, Giang mai, Lậu, Chlamydia, Sùi mào gà và nhiều xét nghiệm khác... có thể liên hệ Lab Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Lab Hùng Vương (Đc: 114/2 Hùng Vương, P.9, Q.5, TP.HCM - ĐT: 0919809577 - 02838539845).
Top