08.28.98.08.08
  • NGỪA HIV KHẨN CẤP: Nếu bạn Quan hệ tình dục không an toàn sợ lây nhiễm HIV hãy liên hệ Bác sĩ Bình tư vấn xử trí phơi nhiễm HIV khẩn cấp trước 72 giờ (PEP) kể từ khi xảy ra nguy cơ có thể lây nhiễm; Dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) hoặc đăng ký điều trị HIV bằng thuốc ARV tự túc, bảo mật thông tin. Liên hệ Hotline 0828980808 - Bác sĩ Bình: từ 7h00 đến 22h00 mỗi ngày kể cả Ngày Lễ, Thứ 7, Chủ Nhật.

Tìm ra cách mới chữa HIV

ITmember

Thành viên danh dự
TTO - Các nhà khoa học Pháp vừa công bố tìm ra cơ chế gen giúp một số người miễn dịch với tác động của virut HIV, mở ra một hướng mới trong việc tìm kiếm thuốc chữa trị.

Theo AFP, công trình nghiên cứu được thực hiện bởi Viện sức khỏe và nghiên cứu y khoa Pháp và được đăng trên tạp chí Vi trùng học và lây nhiễm ngày 4-11.

Đối tượng nghiên cứu của các nhà khoa học là hai người đàn ông, trong đó một người đã nhiễm virut HIV cách đây 30 năm nhưng không bao giờ xuất hiện triệu chứng của bệnh AIDS.
Nhóm nghiên cứu cho biết virut HIV vẫn nằm trong các tế bào miễn dịch của họ nhưng ở trạng thái bất hoạt vì mã gen của nó đã bị thay đổi. Hiện tượng này có thể xảy ra do hoạt động gia tăng của một loại enzyme phổ biến tên APOBEC.
Theo các nhà khoa học Pháp, cơ chế “chữa bệnh tự nhiên” này mở ra một hướng đi hứa hẹn cho các nhà bào chế dược phẩm chống HIV.
“Công trình mở ra hướng chữa trị HIV bằng cách sử dụng hoặc kích thích loại enzyme này, đồng thời có phương pháp phát hiện ra những cá thể vừa nhiễm virut có thể mang cơ chế tự vô hiệu hóa”.
Phát hiện của Pháp có thể là cách tiếp cận mới trong việc chữa trị HIV. Phương pháp trước nay thường được nghiên cứu là xóa bỏ bằng hết mọi dấu vết của HIV trong cơ thể người.
“Chúng tôi cho rằng khả năng bám trụ của HIV không phải là rào cản nữa mà đây có thể là manh mối trong việc tìm ra thuốc chữa, cách bảo vệ khỏi loại virus này”, nhóm nghiên cứu cho biết.
HIV tự sinh sôi bằng cách tấn công tế bào miễn dịch CD4 của người, nó lập trình biến tế bào này thành nhà máy sản xuất virus hàng loạt.
Một nhóm nhỏ người nhiễm virut (ít hơn 1%) có khẳng năng tự nhiên khống chế quá trình sinh sôi của HIV và các xét nghiệm sẽ không phát hiện ra kháng thể trong máu họ. Họ được gọi là “những chủ thể kiểm soát cao cấp”, tuy nhiên trước đó người ta chưa rõ cơ chế nào thực hiện được điều này.


MINH TRUNG
nguồn:http://tuoitre.vn/tin/song-khoe/20141105/phat-hien-co-che-moi-chua-HIV/667603.html
 

songmai

Khách hàng Phòng khám & Xét nghiệm
Thành viên Ưu tiên
Cả thế giới này luôn mong ước tìm được phương pháp hay những loại thuốc nào đó để phòng chống và tiêu diệt căn bệnh thế kỷ.
Mong rằng điều này sẽ sớm thành hiện thực để cho thế giới này được hạnh phúc và bớt đi "những cơn bão xoắn".
 
Sửa lần cuối:

ganguyen

Sức sống mới
bệnh thì cũng đã bị rồi, nhưng sợ nhất là bi kỳ thị va xa lánh...đó mới là căn bệnh thế kỷ
 

Bác sĩ Bình

Chuyên khoa Truyền nhiễm - Hơn 23 năm công tác HIV
Ban Quản Trị
Phòng Khám Viễn Đông & Lab Viễn Đông: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM
bệnh thì cũng đã bị rồi, nhưng sợ nhất là bi kỳ thị va xa lánh...đó mới là căn bệnh thế kỷ
mấy người kỳ thị và xa lánh chứng tỏ chả hiểu gì về H cả. số ít thôi em, ngày nay H chỉ là bệnh mãn tính mà thôi
 

Hiếu Hiếu

Thành viên danh dự
bệnh thì cũng đã bị rồi, nhưng sợ nhất là bi kỳ thị va xa lánh...đó mới là căn bệnh thế kỷ
Những người kì thị và xa lánh người có H là vì ngta chưa hiểu gì về H cả nên mới như vậy.giờ bệnh có thuốc kéo dài được sự sống chứ không như ngày xưa được gọi là Đại Dịch AIDS như kiểu Ebola nè.mới bùng phát nên chưa có thuốc .Nhiều người chết quá :((
 

ganguyen

Sức sống mới
ai cũng hiểu dc điều đó thì tốt cho tụi em quá...hjhj h cứ vui vẻ mà sống ae ơi. alle cố gắng nhé
 

Bác sĩ Bình

Chuyên khoa Truyền nhiễm - Hơn 23 năm công tác HIV
Ban Quản Trị
Phòng Khám Viễn Đông & Lab Viễn Đông: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM
ai cũng hiểu dc điều đó thì tốt cho tụi em quá...hjhj h cứ vui vẻ mà sống ae ơi. alle cố gắng nhé
Đối với tuvanhiv.vn thì các em đều là anh em, là những người bạn, không có khoảng cách nào cả. Em cứ cố gắng lên nhé.
 

Y si Vy

Thành viên danh dự
"H là 1 bệnh mãn tính,vậy còn những bệnh nhân sử dung ma túy và từng sử dung ma túy thì sao ?...họ cũng cần được tôn trọng.với tôi là như vậy!Họ mang trong mình 1 bệnh mang tính xã hội thôi hiện đã có methadone thay thế rồi.. Khoảnh khắc bế tắc nào đó trong cuộc sống họ đã lầm lỗi ,lạc bước.Có ai đó thấy nước những giọt nước mắt của họ rơi trong 1 phút nào đó sâu lắng từ tâm hồn!Họ không hề muốn điều đó.Chả ai hơn ai được trong cuộc sống này có chăng là ta may mắn hơn họ thôi.Hãy dang rộng rộng vòng tay đón họ trở về từ nơi u tối của cuộc sống!A-men"
 

Đình Nam

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
hi vọng sẽ có ngày thế giới tim ra cách chữa HIV để moi nguoi đở khổ
 
THÔNG TIN CẦN BIẾT: (PEP - PrEP - ARV) Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn (không bao cao su, rách, tuột bao cao su) hoặc nguy cơ khác sợ lây nhiễm HIV, bạn cần tư vấn dùng thuốc chống lây nhiễm HIV trong 72 giờ đầu sau phơi nhiễm (PEP), phòng ngừa trước phơi nhiễm HIV (PrEP) hoặc khi bạn đã nhiễm HIV cần điều trị thuốc kháng virus HIV (ARV) tự túc, bảo mật thông tin cá nhân thì liên hệ phòng khám của Bác sĩ Bình: Phòng khám Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Phòng khám Hùng Vương (Đc: 106Đ, Tổ 5, Ấp 4, Nhị Thành, Thủ Thừa, Long An - ĐT: 0828980808 - 0911009900) để được Bác sĩ Bình trực tiếp tư vấn, khám bệnh và chỉ định điều trị phác đồ thuốc phù hợp. Bạn cần xét nghiệm nhanh HIV, gan, thận... trước khi dùng thuốc phơi nhiễm (PEP, PrEP, ARV) hoặc xét nghiệm theo dõi bệnh: TCD4, PCR tải lượng HIV, Công thức máu, Tổng phân tích nước tiểu, Đường huyết, Mỡ máu, Men gan, Chức năng thận, Ký sinh trùng, Tầm soát ung thư, Viêm gan B, C, Giang mai, Lậu, Chlamydia, Sùi mào gà và nhiều xét nghiệm khác... có thể liên hệ Lab Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Lab Hùng Vương (Đc: 114/2 Hùng Vương, P.9, Q.5, TP.HCM - ĐT: 0919809577 - 02838539845).
Top