08.28.98.08.08
  • NGỪA HIV KHẨN CẤP: Nếu bạn Quan hệ tình dục không an toàn sợ lây nhiễm HIV hãy liên hệ Bác sĩ Bình tư vấn xử trí phơi nhiễm HIV khẩn cấp trước 72 giờ (PEP) kể từ khi xảy ra nguy cơ có thể lây nhiễm; Dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) hoặc đăng ký điều trị HIV bằng thuốc ARV tự túc, bảo mật thông tin. Liên hệ Hotline 0828980808 - Bác sĩ Bình: từ 7h00 đến 22h00 mỗi ngày kể cả Ngày Lễ, Thứ 7, Chủ Nhật.

Thổi kèn hay gọi OS có bao nhiêu % lây nhiễmHIV?

việt anh

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
em sẽ có biểu hiện gì nếu bị nhiễm H h em có ra mồ hôi nếu ngồi nóng DV ko đau ko ngứa ko mẩn đỏ gì cả lúc em rửa DV thấy mát vì em rửa nc lạnh bác sĩ cho em bt quan hệ bằng miệng thổi kèn hay còn gọi OS có bao nhiêu % lây nhiễm H ạ nếu bạn em mà bị H thì em có bị lây ko em vừa đc 6 tiếng rồi có nên đi bv mua thuốc uống ko ạ em hỏi bạn thì bạn bảo ko bị sao và bạn ý cũng đã từng quan hệ với ng khác nhưng luôn sử dụng bao và em chỉ đc bạn ý OS có hơn 1p tí thôi xong em đi rửa ko thấy cảm giác đau xót ạ em nên làm gì ạ
 

Thiên Long

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
Em lo thì đi mua PEP 3 in 1 uống nhé.
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
V

việt anh

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
bác sĩ ơi cho cháu hỏi là bạn ý OS cho cháu bao quy đầu của DV cháu chưa kéo hết ra và bạn ý OS cho cháu xong cháu ko hề thấy đau hay xót rửa bằng nc xà phòng ko có cảm giác gì hỏi bạn ý bạn ý cũng khỏe ko bệnh tật gì ó cho chau tầm có 30 35s và ko đưa hẳn vào trong cháu có phóng vào mồm bạn ý đến h cháu chưa thấy biểu hiện nào khác thường cả vậy cháu có nguy cơ lây nhiễm gì ko ạ
 

Vũ Bảo

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
Hành vi OS có nguy cơ rất thấp.theo như bạn kể thì trường hợp của bạn nguy cơ gần bằng 0
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
V

việt anh

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
h em đã đc 6 ngày sau nguy cơ cơ thể em DV ko có triệu chứng gì nhưng hôm nay DV em cứng lên và em kéo bao quy đầu xuống xoay 2 bên để xem có xước gì ko thì em chạm vào chỗ dây nối với đầu DV chạm vào thấy đau đau lúc em đc OS xong em ko thấy máu ko thấy đau và em vào rửa xà phòng ko về có cảm giác gì cả h đã là ngày t6 rồi em đang trẻ mới có 20 thôi và có một ny gđ cũng yêu thương em lắm nên mong moi người giúp nên em đặt câu hỏi như sau ạ:
*1 nếu DV em bị xước lúc OS mà ko chảy máu mà bạn em có chảy máu thì em có bị nhiễm HIV ko ạ?? (DV em ko bị viêm loét gì cả)

*2 sau 10 ngày em có thể đi xét nghiệm Pcr đc ko ?? và có thể tin vào kết quả xn đó bao nhiêu % ?

*3 em có hôn ny nhưng ko QHTD hay làm gì cả ny em có bị lây ko ? và nếu ở với nhau ny em có bị lây qua sinh hoạt hàng ngày ko?

*4 nếu mà bị em có thể sống đến bao lâu nếu điều trị ARV?


cuối cùng em cũng lo lắng lắm nhưng em cũng chuẩn bị tâm lý rồi ạ mong mọi người đọc và cho em lời khuyên
 

Bác sĩ Bình

Chuyên khoa Truyền nhiễm - Hơn 23 năm công tác HIV
Ban Quản Trị
Phòng Khám Viễn Đông & Lab Viễn Đông: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM
1. Cho dù dương vật xước thì nguy cơ cũng khoảng 0,01%.
2. Sau 10 ngày xét nghiệm PCR HIV có giá trị trên 90%.
3. Hôn và sống chung bình thường trong sinh hoạt không có nguy cơ.
4. Nếu nhiễm HIV mà tuân thù điều trị ARV tốt, không bị kháng thuốc thì sống thêm vài chục năm, không khác gì người bình thường.
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
V

việt anh

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
vậy thưa bác sĩ em ko có nguy cơ bị nhiễm HIV ạ ??
 

Bác sĩ Bình

Chuyên khoa Truyền nhiễm - Hơn 23 năm công tác HIV
Ban Quản Trị
Phòng Khám Viễn Đông & Lab Viễn Đông: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM
vậy thưa bác sĩ em ko có nguy cơ bị nhiễm HIV ạ ??
Bác sĩ trả lời phía trên rồi, em đọc lại nhe. nếu đọc mà em không hiểu thì gọi bác sĩ giải thích cho em hiểu nhé.
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
V

việt anh

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
nguy cơ của em cưc kỳ thấp hả bác sĩ ngày thứ 10 rồi ạ em ko thấy có biểu hiện gì lạ ạ ko tiểu buốt ko chảy mủ ở DV ạ nhưng em rất lo đc 25 ngày em có thể đi xn combo đc ko ạ và em xn nghiệm các bệnh tình dục vào ngày thứ 25 đc ko ạ ?
 

Y sĩ Nhung

Phòng khám Xét nghiệm
Phòng khám Xét nghiệm Y khoa
Bạn có thể xét nghiệm từ ngày 24 trở đi sau nguy cơ, nhưng trường hợp của bạn theo như những gì bạn kể nguy cơ rất thấp nên bạn cứ yên tâm. Bạn nên theo dõi xem có triệu chứng u, sùi,...gì không nhé. 12tuần nên đi xét nghiệm các bệnh tình dục nhé.
 

Thiên Long

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
1. http://i-base.info/qa/2407

Can I get HIV from oral sex?

I’m a male, 30 years old. Yesterday, I had unprotected oral sex with a female who I don’t know her HIV status. I only had oral sex with her. She gave me a blowjob.
I am afraid that if she has HIV, I will be at risk of HIV infection. I’m so worried. Do I need to get HIV test?
Thank you very much!
Answer

You cannot get HIV this way. Only 5% of infections are from oral sex and then only people who are giving the blowjob are at risk. Anyone who is receiving a blowjob is not at risk. You also cannot get HIV from giving a woman oral sex.

Tôi là đàn ông, 30 tuổi. Hôm qua tôi có hành vi được 1 em thổi kèn ( ko có biện pháp bảo vệ ) và không biết em đó có bị H không. Toi sợ em đó bị H và tôi sẽ có nguy cơ. Tôi có cần xét nghiệm HIV không?

Bạn không thể bị nhiễm theo cách này, chỉ có 5% nguy cơ là từ quan hệ bằng miệng nhưng chỉ có các em kèn cho mình mới dễ lây. CÒn mình được các em kèn cho thì ko bị.

Để giải thích, tôi xin có biện luận như sau (bác sỹ H. Hunter Handsfield, M.D. )
2. http://www.medhelp.org/posts/HIV---Prevention/HIV-Transmission-Qs/show/1469827

HIV transmission is a very complex event, biologically speaking. The susceptible cells typically are internal, and even if enough virus can arriive at those sites -- which typically are protected by physical, chemical, and immunologic barriers -- then it generally still takes lots of virus to initiate infection. Certainly a single virus could do it, but the odds are overwhelmingly against it. In a way it's like fertilization. You've probably seen those films of myriads of sperm trying to get inside the ovum; only one makes it. That's why men with sperm counts of "only" a few million per ml usually are infertile. Or to look at it another way: maybe only a single virus needs to get into the right kind of cell -- but the odds of that virus contacting that cell are so low that millions and millions of viral particles have to be placed in the vicinity for the odds to favor infection. That's why even the highest risk sexual exposure -- desposition of infected semen into the rectum -- has an average infection rate of only 1 in 200 exposures.

HIV is very fragile; it litereally falls apart. Saliva speeds up that process. Once exposed to saliva; the virus is destroyed and cannot infect. I don't know the biological mechanism of saliva's activity against HIV, but my guess is that it involves the digestive vaccines in saliva. As suggested in your last question, it probably dissolves the outer membrane of the virus.

Probably blood mixed with saliva would be quickly rendered non-infectious -- but I don't know if such an experiment has actually been done.

Vaccines work by stimulating the immune system. Simply having some sort of chemical reaction or enzyme in saliva that inactivates HIV doesn't mean you can make a vaccine with the same capability.

Correct. Once inactivated by saliva, the virus is dead as a doornail. For most viruses, if the outer membrane is destroyed, the virus cannot survive, replicate, or infect.


1. Cơ sở lý luận về lây nhiễm HIV: Lây nhiễm HIV là một sự kiện rất phức tạp về mặt sinh học, các tế bào nhạy cảm. Theo một cách nào đó giống như thụ tinh, bạn đã có thể nhìn thấy vô số tinh trùng đang cố gắng để vào bên trong trứng; chỉ có một vào được. Đó là lý do tại sao những người đàn ông có số lượng tinh trùng của "chỉ" vài triệu mỗi ml thường bị vô sinh. Hoặc nhìn vào nó một cách khác: có lẽ chỉ một virus đơn cần phải nhận biết đúng loại tế bào - nhưng tỷ lệ nhận biết này của virus liên hệ với tế bào rất thấp mà hàng triệu và hàng triệu virus chỉ được đặt trong vùng gần mức tỷ lệ để có thể nhiễm . Đó là lý do tại sao ngay cả những nguy cơ tiếp xúc tình dục cao nhất - tinh dịch tiếp xúc vào trực tràng - có tỷ lệ nhiễm trung bình chỉ có 1 trong 200 lần phơi nhiễm.
2) HIV có dễ chết không? Cuộc sống của con HIV là rất mong manh; nó cực dễ bị chết. Nước bọt tăng tốc quá trình đó. Khi tiếp xúc với nước bọt; virus bị phá hủy và không thể lây nhiễm. Tôi không rõ chi tiết cơ chế sinh học của các hoạt động nước bọt chống lại HIV( đó là việc của các nhà sinh học phân tử, nhưng đó là do nó liên quan đến enzym tiêu hóa trong nước bọt, nó có thể hòa tan màng ngoài của virus.
3) Nước bọt lẫn máu thì sao? Lượng lớn máu trộn lẫn với nước bọt cũng sẽ được nhanh chóng quay lại tình trạng không thể lây nhiễm - nhưng chưa có một thí nghiệm như vậy đã thực sự được thực hiện.
4) Tại sao không điều chế vaccine từ nước bọt? Công việc của Vacxin là kích thích hệ thống miễn dịch. Đơn giản chỉ cần có một số loại phản ứng hóa học hoặc enzyme trong nước bọt làm bất hoạt HIV không có nghĩa là bạn có thể làm cho một loại vắc xin có khả năng như vậy.
5) Khi HIV bị bất hoạt, nó có khả năng lây không? Khi bị bất hoạt bằng nước bọt, virus đã chết cứng. Đối với hầu hết các virus, nếu màng ngoài bị phá hủy, virus có thể không tồn tại, tái tạo, hoặc lây nhiễm.

Oral sex bình thường thì ko phải lo. Chỉ lo trường hợp DV bạn bị xây xước và chảy máu nhiều + miệng cô kia cũng chảy máu nhiều như nhổ răng chẳng hạn.
Xét nghiệm sau 3 tuần bằng phương pháp xét nghiệm tìm kháng nguyên + kháng thể dùng sinh phẩm: ag/ab architect combo hoặc combi pt là điều bạn nên làm để xả stress.
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
V

việt anh

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
hôm nay là đc 6 tuần 3 ngày em đã đi xn test HIV giang mai HbsAg xn dịch niệu đạo xn sinh hóa công thức máu tất cả đều âm tính thì em có thể tin vào kq này đc chưa ạ ?? có trường hợp nào bị lật kèo chưa ạ
 

Huỳnh Tín

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
Bạn yên tâm với kết quả này. Trường hợp bạn chắc chắn không bị lật kèo.
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
V

việt anh

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
bác sĩ bảo máu em hoàn toàn bình thường thì tất cả các bệnh tình dục đều ko mắc đúng ko ạ có uống thuốc bổ gan nhưng hôm đi xn em ko uống thuốc ko ăn sáng thuốc có ảnh hưởng đến kết quả ko ạ
 

Bác sĩ Bình

Chuyên khoa Truyền nhiễm - Hơn 23 năm công tác HIV
Ban Quản Trị
Phòng Khám Viễn Đông & Lab Viễn Đông: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM
Không ảnh hưởng kết quả xét nghiệm nhe em. Như vậy đã khẳng định em an toàn rồi đấy.
 
THÔNG TIN CẦN BIẾT: (PEP - PrEP - ARV) Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn (không bao cao su, rách, tuột bao cao su) hoặc nguy cơ khác sợ lây nhiễm HIV, bạn cần tư vấn dùng thuốc chống lây nhiễm HIV trong 72 giờ đầu sau phơi nhiễm (PEP), phòng ngừa trước phơi nhiễm HIV (PrEP) hoặc khi bạn đã nhiễm HIV cần điều trị thuốc kháng virus HIV (ARV) tự túc, bảo mật thông tin cá nhân thì liên hệ phòng khám của Bác sĩ Bình: Phòng khám Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Phòng khám Hùng Vương (Đc: 106Đ, Tổ 5, Ấp 4, Nhị Thành, Thủ Thừa, Long An - ĐT: 0828980808 - 0911009900) để được Bác sĩ Bình trực tiếp tư vấn, khám bệnh và chỉ định điều trị phác đồ thuốc phù hợp. Bạn cần xét nghiệm nhanh HIV, gan, thận... trước khi dùng thuốc phơi nhiễm (PEP, PrEP, ARV) hoặc xét nghiệm theo dõi bệnh: TCD4, PCR tải lượng HIV, Công thức máu, Tổng phân tích nước tiểu, Đường huyết, Mỡ máu, Men gan, Chức năng thận, Ký sinh trùng, Tầm soát ung thư, Viêm gan B, C, Giang mai, Lậu, Chlamydia, Sùi mào gà và nhiều xét nghiệm khác... có thể liên hệ Lab Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Lab Hùng Vương (Đc: 114/2 Hùng Vương, P.9, Q.5, TP.HCM - ĐT: 0919809577 - 02838539845).
Top