08.28.98.08.08
  • NGỪA HIV KHẨN CẤP: Nếu bạn Quan hệ tình dục không an toàn sợ lây nhiễm HIV hãy liên hệ Bác sĩ Bình tư vấn xử trí phơi nhiễm HIV khẩn cấp trước 72 giờ (PEP) kể từ khi xảy ra nguy cơ có thể lây nhiễm; Dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) hoặc đăng ký điều trị HIV bằng thuốc ARV tự túc, bảo mật thông tin. Liên hệ Hotline 0828980808 - Bác sĩ Bình: từ 7h00 đến 22h00 mỗi ngày kể cả Ngày Lễ, Thứ 7, Chủ Nhật.

Phác đồ ARV mới 2019 hiệu quả hơn, ít tác dụng phụ hơn

Bác sĩ Bình

Chuyên khoa Truyền nhiễm - Hơn 23 năm công tác HIV
Ban Quản Trị
Phòng Khám Viễn Đông & Lab Viễn Đông: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM
Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo sử dụng dolutegravir là lựa chọn điều trị HIV ưu tiên cho tất cả các quần thể
Dựa trên bằng chứng mới đánh giá lợi ích và rủi ro, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị sử dụng thuốc điều trị HIV dolutegravir (DTG) là phương pháp điều trị đầu tiên và thứ hai được khuyến cáo cho tất cả các nhóm quần thể, bao gồm cả phụ nữ mang thai và những người có dự kiến sinh con.

Các nghiên cứu ban đầu đã nhấn mạnh mối liên hệ có thể có giữa DTG và dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh (dị tật bẩm sinh của não và tủy sống gây ra các tình trạng như tật nứt đốt sống) khi sử dụng thuốc tại thời điểm thụ thai. Mối quan tâm về mức độ an toàn tiềm năng này đã được báo cáo vào tháng 5 năm 2018 từ một nghiên cứu ở Botswana, cho thấy 4 trường hợp dị tật ống thần kinh trong số 426 phụ nữ mang thai trong khi dùng DTG. Dựa trên những phát hiện ban đầu này, nhiều quốc gia khuyên phụ nữ mang thai và phụ nữ có khả năng sinh con nên dùng efavirenz (EFV). Tuy nhiên, dữ liệu mới từ hai thử nghiệm lâm sàng lớn so sánh hiệu quả và độ an toàn của DTG và EFV ở Châu Phi hiện đã mở rộng cơ sở bằng chứng. Nguy cơ dị tật ống thần kinh thấp hơn đáng kể so với những gì các nghiên cứu ban đầu có thể gợi ý.

Nhóm hướng dẫn cũng đã xem xét các mô hình toán học về lợi ích và tác hại liên quan đến hai loại thuốc này, các giá trị và sở thích của những người nhiễm HIV, cũng như các yếu tố liên quan đến việc thực hiện các chương trình HIV ở các quốc gia khác nhau và chi phí.

DTG là một loại thuốc hiệu quả hơn, dễ dùng hơn và có ít tác dụng phụ hơn so với các loại thuốc thay thế hiện đang được sử dụng. DTG cũng có một rào cản di truyền cao để phát triển kháng thuốc, điều này rất quan trọng với xu hướng kháng thuốc ngày càng tăng đối với các phương pháp điều trị dựa trên EFV và nevirapine. Năm 2019, 12 trong số 18 quốc gia được WHO khảo sát đã báo cáo mức độ kháng thuốc trước điều trị vượt quá ngưỡng khuyến nghị là 10%.

Do đó, tất cả những phát hiện trên đã được đưa vào cập nhật hướng dẫn năm 2019.

Năm 2019, 82 quốc gia thu nhập thấp và trung bình đã báo cáo đang chuyển sang chế độ điều trị HIV dựa trên DTG. Các khuyến nghị mới được cập nhật nhằm giúp nhiều quốc gia cải thiện chính sách về HIV của họ.

Đối với bất kỳ loại thuốc nào, việc lựa chọn được thông báo là quan trọng. Mọi quyết định điều trị cần được dựa trên một cuộc thảo luận với nhà cung cấp dịch vụ y tế để cân nhắc lợi ích và rủi ro tiềm ẩn.

WHO cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin và các lựa chọn để giúp phụ nữ đưa ra những quyết định sáng suốt. Cuối cùng, WHO đã mời một nhóm tư vấn là các phụ nữ nhiễm HIV với nhiều đặc điểm khác nhau để tư vấn về các vấn đề chính sách liên quan đến sức khỏe của họ, bao gồm cả sức khỏe tình dục và sinh sản. WHO nhấn mạnh sự cần thiết phải liên tục theo dõi nguy cơ dị tật ống thần kinh liên quan đến DTG.

Ngày 25/07/2019
Theo Tổ chức Y tế Thế giới - WHO

Cần thêm thông tin về phác đồ ARV mới 2019 hiệu quả hơn, ít tác dụng phụ hơn các phác đồ trước đây có thể liên hệ Phòng khám Hùng Vương (ĐT: 08.28.98.08.08).
 

Đình Nam

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
Hi vọng phác đồ này sẽ giúp ích cho nhiều người anh bình ạ,, hj
 
  • Cảm ơn
Reactions: NpV
THÔNG TIN CẦN BIẾT: (PEP - PrEP - ARV) Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn (không bao cao su, rách, tuột bao cao su) hoặc nguy cơ khác sợ lây nhiễm HIV, bạn cần tư vấn dùng thuốc chống lây nhiễm HIV trong 72 giờ đầu sau phơi nhiễm (PEP), phòng ngừa trước phơi nhiễm HIV (PrEP) hoặc khi bạn đã nhiễm HIV cần điều trị thuốc kháng virus HIV (ARV) tự túc, bảo mật thông tin cá nhân thì liên hệ phòng khám của Bác sĩ Bình: Phòng khám Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Phòng khám Hùng Vương (Đc: 106Đ, Tổ 5, Ấp 4, Nhị Thành, Thủ Thừa, Long An - ĐT: 0828980808 - 0911009900) để được Bác sĩ Bình trực tiếp tư vấn, khám bệnh và chỉ định điều trị phác đồ thuốc phù hợp. Bạn cần xét nghiệm nhanh HIV, gan, thận... trước khi dùng thuốc phơi nhiễm (PEP, PrEP, ARV) hoặc xét nghiệm theo dõi bệnh: TCD4, PCR tải lượng HIV, Công thức máu, Tổng phân tích nước tiểu, Đường huyết, Mỡ máu, Men gan, Chức năng thận, Ký sinh trùng, Tầm soát ung thư, Viêm gan B, C, Giang mai, Lậu, Chlamydia, Sùi mào gà và nhiều xét nghiệm khác... có thể liên hệ Lab Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Lab Hùng Vương (Đc: 114/2 Hùng Vương, P.9, Q.5, TP.HCM - ĐT: 0919809577 - 02838539845).
Top