08.28.98.08.08
  • NGỪA HIV KHẨN CẤP: Nếu bạn Quan hệ tình dục không an toàn sợ lây nhiễm HIV hãy liên hệ Bác sĩ Bình tư vấn xử trí phơi nhiễm HIV khẩn cấp trước 72 giờ (PEP) kể từ khi xảy ra nguy cơ có thể lây nhiễm; Dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) hoặc đăng ký điều trị HIV bằng thuốc ARV tự túc, bảo mật thông tin. Liên hệ Hotline 0828980808 - Bác sĩ Bình: từ 7h00 đến 22h00 mỗi ngày kể cả Ngày Lễ, Thứ 7, Chủ Nhật.

Báo Hội đồng Nhân dân tỉnh Long An khen ngợi Bác sĩ Bình

Thu Pham

Người đồng sáng lập Diễn đàn tuvanhiv.vn
Ban Quản Trị
Phòng Khám Viễn Đông & Lab Viễn Đông: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM
Bác sĩ Bùi Thanh Bình nhiệt tình, tâm huyết trong công tác phòng, chống HIV/AIDS
26/02/2016

Nguồn: Báo Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh Long An

Hơn 15 năm gắn bó với ngành y, Bác sĩ Bùi Thanh Bình vẫn luôn nêu cao tinh thần y đức, tận tụy, hết lòng với người bệnh, được nhân dân tin yêu, đồng nghiệp mến phục, là một tấm gương tiêu biểu trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là trong công tác phòng, chống HIV/AIDS của tỉnh Long An.


Bác sĩ Bùi Thanh Bình tích cực nỗ lực hết mình với công tác



Tham gia công tác phòng chống HIV/AIDS từ năm 2001 với vai trò là một cán bộ chuyên trách HIV/AIDS. Đến năm 2004 anh là giám sát viên Chương trình Tiếp cận cộng đồng, dự án dự phòng và chăm sóc HIV/AIDS tỉnh Long An. Trong quá trình công tác anh đã được tham gia nhiều lớp tập huấn, giao lưu chia sẽ kinh nghiệm về HIV/AIDS, hoạt động đồng đẳng phòng chống HIV/AIDS cấp khu vực phía Nam do Trung ương tổ chức. Song song đó, anh còn là giảng viên chương trình tiếp cận cộng đồng tỉnh Long An trong dự án LIFE-GAP, tham gia đào tạo nhiều đồng đẳng viên phòng chống HIV/AIDS cho tỉnh Long An và quản lý hơn 24 đồng đẳng viên của huyện Thủ Thừa và thành phố Tân An. Đến năm 2011, Bác sĩ Bình được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh HIV/AIDS và phấn đấu nâng cao kiến thức lên trình độ sau đại học tại Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Nhiệt Đới thành phố Hồ Chí Minh và đã tốt nghiệp Bác sĩ chuyên khoa cấp 1 chuyên ngành truyền nhiễm với mong muốn phục vụ tốt hơn công tác quản lý, dự phòng và điều trị HIV/AIDS.

Dù ở cương vị nào, Bác sĩ Bùi Thanh Bình cũng tích cực nỗ lực hết mình với công tác, không quản khó khăn, luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bác sĩ Bình tâm sự: "Ngay từ khi vào bước chân vào ngành y tế, bản thân tôi đã được lãnh đạo phân công làm cán bộ chuyên trách công tác HIV/AIDS, tôi luôn xác định bản thân mình phải là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác phòng, chống HIV/AIDS". Chính vì thế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình và trong những năm học bác sĩ chuyên khoa cấp 1 ngành truyền nhiễm tại Đại học Y Dược TP.HCM và bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM, Bác sĩ Bình đã chịu khó tìm tòi, học hỏi các kiến thức chuyên môn và kỹ năng trong công tác phòng chống HIV/AIDS, tích cực tiếp cận nhiều bệnh nhân HIV/AIDS và các đối tượng nhạy cảm dễ có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV cao như: nghiện chích ma túy, phụ nữ bán dâm, nam có quan hệ tình dục với nam (MSM) … Trong quá trình tiếp xúc với nhiều đối tượng có hành vi nguy cơ cao và bệnh nhân HIV/AIDS tại bệnh viện dưới sự giảng dạy nhiệt tình của quý thầy cô bộ môn nhiễm, đặc biệt là PGS.TS.BS Cao Ngọc Nga cũng như khi tiếp cận ở cộng đồng, điều đọng lại trong suy nghĩ của Bác sĩ Bình đó là: Nếu người có HIV/AIDS và các bạn có hành vi nguy cơ cao bị xa lánh, kỳ thị của xã hội thì họ sẽ chán nản, thất vọng, lảng tránh mọi người bởi HIV/AIDS là vấn đề nhạy cảm nên họ không biết chia sẽ tâm sự cùng ai, đôi khi họ tự kỳ thị mình thì sẽ là rào cản lớn trong công tác phòng, chống HIV/AIDS.

Thấu hiểu được điều đó, Bác sĩ Bình đã nảy ra sáng kiến tiếp cận và tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS qua mạng internet để phục vụ được nhiều bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS và các bạn có hành vi nguy cơ cao như: Nngười tiêm chích ma túy, phụ nữ bán dâm, nam có quan hệ tình dục đồng giới… dẫn đến sự ra đời của diễn đàn tuvanhiv.vn và diendanhiv.net do Bác sĩ Bình phụ trách tư vấn với sự hỗ trợ chuyên môn của Cô: Phó giáo sư – Tiến sĩ – Bác sĩ Cao Ngọc Nga – Nguyên Phó Chủ nhiệm Bộ môn Nhiễm – Đại học Y Dược TP.HCM – Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM. Kể từ khi diễn đàn tuvanhiv.vn đi vào hoạt động năm 2014 đến nay đã thu hút từ 1000 đến 1500 thành viên và khách truy cập mỗi ngày để giao lưu chia sẻ kiến thức phòng chống HIV/AIDS và được tư vấn, giải đáp thắc mắc về nguy cơ lây nhiễm, xét nghiệm, điều trị HIV/AIDS bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, diễn đàn tuvanhiv.vn và diendanhiv.net còn góp phần đưa những kiến thức, quy định liên quan phòng chống HIV/AIDS đến với mọi tầng lớp nhân dân; nhất là việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các tầng lớp nhân dân cùng quan tâm, giúp đỡ, không xa lánh, kỳ thị và phân biệt đối xử với người có HIV, người đồng tính, giúp họ yên tâm tuân thủ điều trị và thực hiện các biện pháp phòng tránh lây nhiễm cho bản thân và cộng đồng góp phần thực hiện mục tiêu 90-90-90 để kết thúc đại dịch HIV/AIDS tại Việt Nam vào năm 2030.

Với sự năng nổ, nhiệt tình và luôn tâm huyết với nghề, Bác sĩ Bùi Thanh Bình đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của UBND tỉnh và Sở Y tế Long An về thành tích tốt trong công tác phòng, chống HIV/AIDS. Đặc biệt 4 năm liền anh nhận được bằng khen của UBND tỉnh từ 2002-2005.

Ngọc Hân – Huỳnh Du
Lượt người xem: 5100

Nguồn: Báo Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh Long An
 

Y sĩ Tùng

Phòng khám Xét nghiệm
Phòng khám Xét nghiệm Y khoa
Re: Bác sĩ Bình nhiệt tình trong phòng, chống HIV/

hay thật... mà đúng thật.... anh giỏi thật :mad:
 

Đình Nam

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
Re: Bác sĩ Bình nhiệt tình trong phòng, chống HIV/

đại ca đẹp trai nhất làng...hjhj
 

Bác sĩ Bình

Chuyên khoa Truyền nhiễm - Hơn 23 năm công tác HIV
Ban Quản Trị
Phòng Khám Viễn Đông & Lab Viễn Đông: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM
Re: Bác sĩ Bình nhiệt tình trong phòng, chống HIV/

Cảm ơn Thu Pham và các bạn đã và đang ủng hộ anh để cùng xây dựng 2 diễn đàn ngày càng phát triển. Hôm Lễ kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam có 2 em phóng viên chụp ảnh và phỏng vấn, sau đó đăng lên báo mà anh đâu có biết, gần 1 tháng sau mới biết ;), có thể xem đây là món quà tinh thần mừng sinh nhật anh và sinh nhật diễn đàn mình nhằm động viên tinh thần để chúng ta tiếp tục phát triển diễn đàn. :D Cảm ơn các bạn rất nhiều. :D:D:D
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
Thu Pham

Thu Pham

Người đồng sáng lập Diễn đàn tuvanhiv.vn
Ban Quản Trị
Phòng Khám Viễn Đông & Lab Viễn Đông: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM
Báo in: Hoa trong cuộc sống: Bác sĩ Bùi Thanh Bình

Hôm nay nhân ngày sinh nhật của Bác sĩ Bình, Thu Pham gửi tặng Bác sĩ Bình một món quà tinh thần, Thu Pham có xem một tờ báo ra hôm 18/3/2016 nhưng để hôm nay chụp hình gửi tặng cho anh, mong Bác sĩ Bình tiếp tục nổ lực hơn nữa trong công tác phòng chống HIV/AIDS như báo chí đã viết về anh trong mục "HOA TRONG CUỘC SỐNG" ý nói lên công việc anh đang làm cũng giống như hoa đẹp trong cuộc sống mọi người. Thu Pham đại diện BQT chúc Bác sĩ Bình luôn hạnh phúc và thành công trong mọi lĩnh vực. :mad:


 

Đình Nam

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
Re: Báo in: Hoa trong cuộc sống: Bác sĩ Bùi Thanh

đại ca nhìn đẹp zai nhất diễn đàn.hjhj
 

Hiếu Dương

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
gioi thieu

Thật tuyệt vời, bản thân em cảm thấy tự hào khi được biết một người Bac sĩ hết lòng vì mọi người và vì cộng đồng như Bác sĩ Bình, em sẽ còn học hỏi và phát huy hết khả năng, cống hiến cho cộng đồng như Bác sĩ Bình đang làm bằng tâm huyết của một lương y.:D
 

Đình Nam

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
Re: Giới thiệu diễn đàn

Bs Bình là 1 người hoàn hảo,hi vọng những ai chẳng may gặp khó khăn trong cuộc sống vì có HIV đều được bác sĩ và diễn đàn giúp đỡ
 

phú quốc

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
Chúc bs Bình mạnh khoẻ để còn tư vấn cho những nguời ko may bị HIV có được chổ dựa về tinh thần
 

Bác sĩ Bình

Chuyên khoa Truyền nhiễm - Hơn 23 năm công tác HIV
Ban Quản Trị
Phòng Khám Viễn Đông & Lab Viễn Đông: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM
THÔNG TIN CẦN BIẾT: (PEP - PrEP - ARV) Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn (không bao cao su, rách, tuột bao cao su) hoặc nguy cơ khác sợ lây nhiễm HIV, bạn cần tư vấn dùng thuốc chống lây nhiễm HIV trong 72 giờ đầu sau phơi nhiễm (PEP), phòng ngừa trước phơi nhiễm HIV (PrEP) hoặc khi bạn đã nhiễm HIV cần điều trị thuốc kháng virus HIV (ARV) tự túc, bảo mật thông tin cá nhân thì liên hệ phòng khám của Bác sĩ Bình: Phòng khám Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Phòng khám Hùng Vương (Đc: 106Đ, Tổ 5, Ấp 4, Nhị Thành, Thủ Thừa, Long An - ĐT: 0828980808 - 0911009900) để được Bác sĩ Bình trực tiếp tư vấn, khám bệnh và chỉ định điều trị phác đồ thuốc phù hợp. Bạn cần xét nghiệm nhanh HIV, gan, thận... trước khi dùng thuốc phơi nhiễm (PEP, PrEP, ARV) hoặc xét nghiệm theo dõi bệnh: TCD4, PCR tải lượng HIV, Công thức máu, Tổng phân tích nước tiểu, Đường huyết, Mỡ máu, Men gan, Chức năng thận, Ký sinh trùng, Tầm soát ung thư, Viêm gan B, C, Giang mai, Lậu, Chlamydia, Sùi mào gà và nhiều xét nghiệm khác... có thể liên hệ Lab Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Lab Hùng Vương (Đc: 114/2 Hùng Vương, P.9, Q.5, TP.HCM - ĐT: 0919809577 - 02838539845).
Top