08.28.98.08.08
  • NGỪA HIV KHẨN CẤP: Nếu bạn Quan hệ tình dục không an toàn sợ lây nhiễm HIV hãy liên hệ Bác sĩ Bình tư vấn xử trí phơi nhiễm HIV khẩn cấp trước 72 giờ (PEP) kể từ khi xảy ra nguy cơ có thể lây nhiễm; Dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) hoặc đăng ký điều trị HIV bằng thuốc ARV tự túc, bảo mật thông tin. Liên hệ Hotline 0828980808 - Bác sĩ Bình: từ 7h00 đến 22h00 mỗi ngày kể cả Ngày Lễ, Thứ 7, Chủ Nhật.

Xét nghiệm HIV 2 lần dương tính nhưng sau 02 ngày xét nghiệm lại âm tính

hoamoclan

Đã xác thực Tài khoản
Thành viên Đã Xác Thực


Cần tư vấn xử trí phơi nhiễm HIV trong 72 giờ đầu hoặc điều trị HIV bằng thuốc ARV có thể liên hệ Phòng khám Bác sĩ Bình (ĐT: 08.28.98.08.08) để được bác sĩ tư vấn miễn phí và có thể chỉ định phác đồ phù hợp cho bạn sau khi có kết quả xét nghiệm HIV, gan, thận. Cần xét nghiệm nhanh HIV, gan, thận trước khi dùng thuốc phơi nhiễm hoặc xét nghiệm theo dõi bệnh có thể liên hệ Phòng xét nghiệm Hùng Vương (ĐT: 0919.809.577). Mọi sự tư vấn trực tiếp tại Phòng xét nghiệm 114/2 Hùng Vương, phường 9, quận 5, TP.HCM đều được miễn phí.

XEM THÊM MỤC: Chia sẻ kiến thức liên quan điều trị ARV và PEP





Bác sĩ và các bạn trên diễn đàn cho mình hỏi: Em rể mình bị tai nạn đưa vào bệnh viện bác sĩ nói kết quả xét nghiệm máu dương tính, nghi bị HIV nên chuyển qua bệnh viện đa khoa tỉnh, sau khoảng 2 tiếng ở BVĐK tỉnh cũng trả lời kết quả test nhanh là dương tính và khuyên người nhà đến Trung tâm phòng chống HIV của tỉnh, cơ sở có quyền kết luận có HIV hay không còn ở đây chỉ là nghi ngờ thôi. Hoảng sợ, vợ em cũng làm xét nghiệm máu nhưng âm tính. Trước đó, 2 vợ chồng có quan hệ không sử dụng BCS cách đây 3,5 tháng và lần gần đây nhất là 2 tuần.
Em rể mình tháng 4 có quan hệ ngoài luồng với gái, ko sử dụng BCS và tháng 10 có đỡ 1 vụ tai nạn giao thông mà tay chân có vết thương hở.
Hai ngày sau, cả nhà đi xét nghiệm gồm 2 vợ chồng em mình và 2 đứa cháu thì kết quả cả nhà âm tính. Lúc đó, mình ngạc nhiên quá nên hỏi lại bác sĩ thì họ lên phòng Trưởng khoa hội chuẩn lại 15 phút và vẫn khẳng định cuối cùng là âm tính. Trả kết quả test nhanh cả nhà âm tính. Như vậy, khả năng hai em mình có bị nhiễm HIV. Và mình cần đi bệnh viện nào, cần làm những xét nghiệm gì để khẳng định kết quả. Hôm bị tai nạn, em rể mình có uống rượu của mấy đám cưới và hút nhiều thuốc lá. Vậy, có ảnh hưởng gì đến kết quả xét nghiệm máu tại thời điểm bị tai nạn giao thông đưa vào bệnh viện ko?
 

Cố Lên Tôi Ơi

Đã xác thực Tài khoản
Thành viên Đã Xác Thực
Tóm tắt trường hợp em rể bạn như thế này nhé:
- Tháng 4 có nguy cơ quan hệ không BCS
- Tháng 10 đỡ người bị tai nạn giao thông có vết thương hở. (Không biết lúc đó có máu người bị tai nạn có dính vào vết thương đó hay không?).
- 2 Vợ chồng em bạn có QH không BCS cách đây 3,5 tháng và lần gần nhất là 2 tuần.
Em rể bạn bị tai nạn và đưa vào bệnh viện, kiểm tra máu nghi ngờ dương tính (có thể test nhanh), sau đó chuyển qua BV tỉnh làm test nhanh nghi ngờ dương tính luôn.
- Sau đó 2 ngày cả gia đình em bạn đi xét nghiệm lại thì âm tính bằng test nhanh.

Do đó, mình xin tư vấn bạn như thế này:
- Khả năng xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh rất nhạy và có khả năng cho dương tính giả. Do đó, để chính xác hơn thì khi mẫu máu có dương tính với test nhanh cần làm lại bằng phương pháp combo/combi, nếu dương tính luôn thì làm tiếp bằng 3 phương pháp hoặc bằng Wester Blot để kết luận.
Theo mình nghĩ khả năng em rể bạn bị dương tính giả, vì test nhanh lần sau cách đó 2 ngày là âm tính. Để đảm bảo chính xác và an tâm hơn, em rể bạn nên làm thêm phương pháp Combo/Combi để kết luận.
Với phương pháp xét nghiệm Combo/Combi bạn có thể tới bệnh viện tỉnh hoặc nếu ở TPHCM thì đến Viện Pasteur, BV Hoa Hao hoặc muốn nhanh chóng thì lên Phòng Xét nghiệm Hùng Vương có Bác sỹ tư vấn luôn, kết quả sẽ có trong 2 giờ. Địa chỉ tại 114/2 Hùng Vương, Quận 5.
 

Vũ Bảo

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
Bạn phía trên nói rất đúng cách tốt nhất bây giờ là dẫn cả nhà nhất là em rể bạn đi làm xét nghiệm 3 phương pháp là tốt nhất.cách này là khẳng định luôn lúc này cho bạn.khả năng bị dương tính giả bạn nhé
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
H

hoamoclan

Đã xác thực Tài khoản
Thành viên Đã Xác Thực
Cảm ơn các bạn đã tư vấn. Em rể mình gửi mẫu máu đi xét nghiệm nhưng chưa có kết quả. Mình hỏi chút nguyên nhân nào dẫn đến dương tính giả khi xét nghiệm ở cả 2 bệnh viện lớn của tỉnh (cách nhau tầm 2-3h)
 

Bác sĩ Bình

Chuyên khoa Truyền nhiễm - Hơn 23 năm công tác HIV
Ban Quản Trị
Phòng Khám Viễn Đông & Lab Viễn Đông: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM
Dương tính giả có thể xảy ra nếu test đó quá nhạy và bệnh nhân đang mắc một số bệnh khác nên bắt nhầm kháng thể bệnh khác: giang mai, sốt rét... Quan trọng là đánh giá nguy cơ lây nhiễm có hay không mà thôi, ngoài vụ tai nạn đó thì người ấy còn nguy cơ nào khác không. Trường hợp kết quả không xác định được thì xét nghiệm lại sau 14 ngày hoặc dùng phương pháp trực tiếp tìm virus HIV hoặc kháng nguyên như P24, PCR thì sẽ cho kết quả chính xác hơn nhe em.
 

Mây Lang Thang

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
Đâ đúng là trường hợp của e rùi. Cả nhà e đi xn lại o Tt HIV. Đều âm tính ạ. Ck e xn 2 lần đều âm tính sau 2 ngày. O tt họ xn bằng j đí, khi trả kq, máy kết tít tít. E có đi xn lại sau đó 8 tuần là âm tính, ck e thứ 7 này mới đi xn lại ạ. Hic. A k dám đi, mẫu máu có làm xn pcr nhưng trung tâm dịch tễ tw kêu là hết sinh phẩm ạ.
 

Nam an

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
B cho mk hỏi b xn pcr ở viện vs dịch tễ tw đứng k.sao mk gọi điện bên đó bảo k làm
 

Mây Lang Thang

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
Đúng b. Nguyên tắc cái xn đó chỉ làm cho trẻ dưới 18 tháng có mẹ bm bị H đó b. Đây là m nhờ tt HIV tỉnh họ làm hộ, nên mới đc.
 

Nam an

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
Thé mk xin làm có đc k b.mk cũng muốn làm vì gần lấy vợ r mà người chán quá
 

Nam an

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
Mk cám ơn b nha
 
THÔNG TIN CẦN BIẾT: (PEP - PrEP - ARV) Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn (không bao cao su, rách, tuột bao cao su) hoặc nguy cơ khác sợ lây nhiễm HIV, bạn cần tư vấn dùng thuốc chống lây nhiễm HIV trong 72 giờ đầu sau phơi nhiễm (PEP), phòng ngừa trước phơi nhiễm HIV (PrEP) hoặc khi bạn đã nhiễm HIV cần điều trị thuốc kháng virus HIV (ARV) tự túc, bảo mật thông tin cá nhân thì liên hệ phòng khám của Bác sĩ Bình: Phòng khám Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Phòng khám Hùng Vương (Đc: 106Đ, Tổ 5, Ấp 4, Nhị Thành, Thủ Thừa, Long An - ĐT: 0828980808 - 0911009900) để được Bác sĩ Bình trực tiếp tư vấn, khám bệnh và chỉ định điều trị phác đồ thuốc phù hợp. Bạn cần xét nghiệm nhanh HIV, gan, thận... trước khi dùng thuốc phơi nhiễm (PEP, PrEP, ARV) hoặc xét nghiệm theo dõi bệnh: TCD4, PCR tải lượng HIV, Công thức máu, Tổng phân tích nước tiểu, Đường huyết, Mỡ máu, Men gan, Chức năng thận, Ký sinh trùng, Tầm soát ung thư, Viêm gan B, C, Giang mai, Lậu, Chlamydia, Sùi mào gà và nhiều xét nghiệm khác... có thể liên hệ Lab Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Lab Hùng Vương (Đc: 114/2 Hùng Vương, P.9, Q.5, TP.HCM - ĐT: 0919809577 - 02838539845).
Top