08.28.98.08.08
  • NGỪA HIV KHẨN CẤP: Nếu bạn Quan hệ tình dục không an toàn sợ lây nhiễm HIV hãy liên hệ Bác sĩ Bình tư vấn xử trí phơi nhiễm HIV khẩn cấp trước 72 giờ (PEP) kể từ khi xảy ra nguy cơ có thể lây nhiễm; Dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) hoặc đăng ký điều trị HIV bằng thuốc ARV tự túc, bảo mật thông tin. Liên hệ Hotline 0828980808 - Bác sĩ Bình: từ 7h00 đến 22h00 mỗi ngày kể cả Ngày Lễ, Thứ 7, Chủ Nhật.

Bơm kim tiêm của bệnh nhân HIV đâm phải chảy máu

huexanh

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
em chào các bác sỹ.
ngày 14/6 khi đang thao tác trên bệnh nhân HIV (7 giờ) thì bị bơm kim tiêm của bệnh nhân đâm trúng có chảy máu, em đã rửa bằng dung dịch sát khuẩn , em làm các xét nghiệm đều âm tính và uống thuốc dự phòng ( 1c) sau 2 giờ (9 giờ),
em bị dị ứng thuốc và chuyển qua uống trioday 1 viên sau 8 giờ phơi nhiễm ( 13 giờ chiều) . sau uống thuốc thì em bị chóng mặt đến 21 giờ 30 em uống thêm 1 viên trioday để đổi giờ uống. em xin hỏi các bác sỹ em có nguy cơ cao nhiễm HIV không ạ ?
em có thể uống thêm các loại thuốc khác để đỡ tình trạng chóng mặt không?.
em xin cảm ơn.
 

Vũ Bảo

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
Bạn lỡ dính kim tiêm của bệnh nhân có HIV thì có nguy cơ lây nhiễm.tuy nhiên,bạn đã sử dụng PEP đúng thời gian quy định nên sẽ không sao,việc có phản ứng phụ sau khi sử dụng PEP là chuyện phổ biến.bạn có thể làm giảm các phản ứng phụ bằng các các loại thuốc đặc trị khác.cố gắng tuân thủ đủ thuốc nhé
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
H

huexanh

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
dạ em cảm ơn bác sỹ,
bác sỹ cho em hỏi máu của người HIV và của bệnh nhân AIDS, bên nào là nguy cơ lây cao hơn ?
nếu kim tiêm từ hôm trước ( máu đã khô) thì nguy cơ có cao không ?
và cho em hỏi tỉ lệ % như em bị nhiễm có cao không ?.
dạ, các bác thông cảm cho em, trước giờ phục vụ bệnh nhân chu đáo, bây giờ lo lắng quá, không phải bản thân mình mà cho cho vợ, con của mình.
nghĩ mà buồn. chúc sức khỏe các bác sỹ.
 

Tình nguyện viên 4

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
Người bệnh AIDS cũng là người có HIV thôi bạn ạ, tuy nhiên ở giai đoạn AIDS thì nồng độ virus trong máu cao hơn các giai đoạn khác nên sẽ dễ lây cho người khác hơn. Máu trong kim tiêm (còn xilanh) thì virus có thể tồn tại từ 2-7 ngày tuỳ theo môi trường bên ngoài. Tỷ lệ lây nhiễm trong trường hợp này khoảng 0.3% bạn ạ.
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
H

huexanh

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
ngày thứ 3 của PEP.
em lo lắng quá bác sỹ ơi.
không biết trường hợp như em có ai bị thất bại không bác sỹ?
 

Tư vấn viên 14

Tư vấn xét nghiệm, điều trị HIV, PrEP, PEP và STDs
Phòng Khám Viễn Đông & Lab Viễn Đông: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM
Bạn cứ cố gắng dùng thuốc đúng giờ nhé!
Trường hợp này của bạn dùng thuốc rất sớm nên cứ yên tâm sử dụng. Trước giờ cũng chưa có trường hợp nào bị thất bại cả.
Bạn chú ý trong thời gian dùng thuốc nên hạn chế sử dụng rượu bia, đồ ăn nhiều dầu mỡ hay những chất kích thích.
Nghỉ ngơi nhiều hơn và xét nghiệm lại sau nguy cơ 3 tháng để khẳng định lại kết quả nhé!
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
H

huexanh

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
bác sỹ ơi. trường hợp của em là bị cathete đã dùng hôm trước xong mà không bỏ vào đồ bẩn, khi chuẩn bị truyền dịch cho bệnh nhân thì người đưa dụng cụ cho em đâm kim vào tay em, em thấy kim đã dùng rồi và máu đã khô.
bác sỹ cho em hỏi ngoài bệnh HIV, em còn có nguy cơ bị lây thêm giang mai, lậu, hay sùi mào gà không ah? do bệnh đã chuyển qua giai đoạn AIDS.
bác sỹ cho em hỏi chế độ ăn khi dùng PEP với ah? trước uống thuốc và sau uống thuốc? em xin cảm ơn Bác sỹ.
 

Tình nguyện viên 4

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
Chào bạn, ngoài HIV bạn còn có nguy cơ với các bệnh lây truyền qua đường máu như Giang Mai, Viêm Gan Siêu Vi B,C. Tuy nhiên với Giang Mai thì nguy cơ thấp thôi bạn ạ.
Trong khi sử dụng PEP bạn vẫn đảm bảo chế độ ăn uống bình thường để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên bạn nên uống thuốc cách bữa ăn (trước hoặc sau) ít nhất 2 giờ để hạn chế tác dụng phụ của thuốc làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của mình bạn nhé, chúc bạn thật nhiều sức khỏe.
Rất chia sẻ với bạn vì nguy cơ lần này, ngành y tế là ngành thường xuyên tiếp xúc, phơi nhiễm với các bệnh truyền nhiễm, vì thế người làm công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc cho bệnh nhân phải hy sinh nhiều thứ, thậm chí là cả sức khỏe của bản thân mình. Trường hợp của bạn đã can thiệp thuốc dự phòng phơi nhiễm nên an tâm tuân thủ tốt phác đồ để có kết quả tốt bạn nhe.
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
H

huexanh

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
Em chào các bác sỹ.
Hôm nay là ngày thứ 10 em dùng PEP , em có bị ngứa ở các ngón tay, ngón chân.
Em xin hỏi bây giờ phải làm sao.?
Có nên dùng thuốc chống dị ứng không?
Em xin cảm ơn.
 

Tình nguyện viên 4

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
Ngứa như thế có thể do tác dụng phụ của thuốc thôi bạn ạ, nếu quá ảnh hưởng đến sinh hoạt thì bạn có thể sử dụng thuốc chống dị ứng, tuy nhiên uống cách PEP 2-4 giờ bạn nhé.
 
THÔNG TIN CẦN BIẾT: (PEP - PrEP - ARV) Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn (không bao cao su, rách, tuột bao cao su) hoặc nguy cơ khác sợ lây nhiễm HIV, bạn cần tư vấn dùng thuốc chống lây nhiễm HIV trong 72 giờ đầu sau phơi nhiễm (PEP), phòng ngừa trước phơi nhiễm HIV (PrEP) hoặc khi bạn đã nhiễm HIV cần điều trị thuốc kháng virus HIV (ARV) tự túc, bảo mật thông tin cá nhân thì liên hệ phòng khám của Bác sĩ Bình: Phòng khám Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Phòng khám Hùng Vương (Đc: 106Đ, Tổ 5, Ấp 4, Nhị Thành, Thủ Thừa, Long An - ĐT: 0828980808 - 0911009900) để được Bác sĩ Bình trực tiếp tư vấn, khám bệnh và chỉ định điều trị phác đồ thuốc phù hợp. Bạn cần xét nghiệm nhanh HIV, gan, thận... trước khi dùng thuốc phơi nhiễm (PEP, PrEP, ARV) hoặc xét nghiệm theo dõi bệnh: TCD4, PCR tải lượng HIV, Công thức máu, Tổng phân tích nước tiểu, Đường huyết, Mỡ máu, Men gan, Chức năng thận, Ký sinh trùng, Tầm soát ung thư, Viêm gan B, C, Giang mai, Lậu, Chlamydia, Sùi mào gà và nhiều xét nghiệm khác... có thể liên hệ Lab Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Lab Hùng Vương (Đc: 114/2 Hùng Vương, P.9, Q.5, TP.HCM - ĐT: 0919809577 - 02838539845).
Top