Điều trị ARV bị hoa mắt chóng mặt bao lâu sẽ khỏi

anlanhmoingay

Chưa được xác thực
#1
Kính gửi quý bác sĩ,

Em 29t, vừa phát hiện bị nhiễm HIV và đã điều trị với phát đồ F1 được 2 tuần (sáng em uống 1 viên cotrim, tối 10h30 em uống 1 viên ARV 127 màu cam), CD4 của em là 304.

Cho em hỏi là từ khi điều trị, em chóng mặt cả ngày, tối hay bị nóng bức khó ngủ, sáng thức dậy rất mệt mỏi. Đó có phải là tác dụng phụ của thuốc hay không? Và có cách nào để làm giảm tác dụng phụ của thuốc hay không? Sau bao lâu thì tác dụng phụ biến mất đi. Liệu việc điều trị cả đời này sẽ cứ làm em bị hoa mắt chóng mặt mãi mãi không?

Lúc trước trên ngực em có những nốt nổi đỏ giờ đã lặn thành thâm, nhưng lâu rồi vẫn không thấy biến mất đi. Em nên dùng thêm thực phẩm chức năng gì để tăng CD4 không?

Mong nhận được tư vấn từ quý bác sĩ.
 

Hiếu Dương

Quản trị viên
#2
Re: Điều trị ARV bị hoa mắt chóng mặt

Kính gửi quý bác sĩ,

Em 29t, vừa phát hiện bị nhiễm HIV và đã điều trị với phát đồ F1 được 2 tuần (sáng em uống 1 viên cotrim, tối 10h30 em uống 1 viên ARV 127 màu cam), CD4 của em là 304.

Cho em hỏi là từ khi điều trị, em chóng mặt cả ngày, tối hay bị nóng bức khó ngủ, sáng thức dậy rất mệt mỏi. Đó có phải là tác dụng phụ của thuốc hay không? Và có cách nào để làm giảm tác dụng phụ của thuốc hay không? Sau bao lâu thì tác dụng phụ biến mất đi. Liệu việc điều trị cả đời này sẽ cứ làm em bị hoa mắt chóng mặt mãi mãi không?

Lúc trước trên ngực em có những nốt nổi đỏ giờ đã lặn thành thâm, nhưng lâu rồi vẫn không thấy biến mất đi. Em nên dùng thêm thực phẩm chức năng gì để tăng CD4 không?

Mong nhận được tư vấn từ quý bác sĩ.
Việc điều trị ARV sẽ làm nóng cơ thể của bạn nhất là gan, bạn nên ăn nhiều đồ mát và uống thật nhiều nước nhé! Còn các triệu chứng bạn đang gặp là do tác dụng phụ của thuốc, tùy cơ địa mỗi người mà thời gian kéo dài tác dụng phụ là lâu hay mau, nhưng sẽ sớm hết thôi. Bạn cứ tuân thủ điều trị tốt, sống tích cực, thể thao, ăn đủ chất thì CD4 bạn sẽ tăng thôi.
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
A

anlanhmoingay

Chưa được xác thực
#3
Re: Điều trị ARV bị hoa mắt chóng mặt

Việc điều trị ARV sẽ làm nóng cơ thể của bạn nhất là gan, bạn nên ăn nhiều đồ mát và uống thật nhiều nước nhé! Còn các triệu chứng bạn đang gặp là do tác dụng phụ của thuốc, tùy cơ địa mỗi người mà thời gian kéo dài tác dụng phụ là lâu hay mau, nhưng sẽ sớm hết thôi. Bạn cứ tuân thủ điều trị tốt, sống tích cực, thể thao, ăn đủ chất thì CD4 bạn sẽ tăng thôi.
Em cám ơn ạ. Cho em hỏi thêm là có phải nếu CD4 trên 500 và duy trì đều đặn như vậy thì sẽ có hệ miễn dịch khỏe mạnh như một người bình thường hay không?
 

Bác sĩ Bình

Bác sĩ chuyên khoa Truyền nhiễm - Chuyên trách HIV
Thành viên BQT
#4
Re: Điều trị ARV bị hoa mắt chóng mặt

Em cám ơn ạ. Cho em hỏi thêm là có phải nếu CD4 trên 500 và duy trì đều đặn như vậy thì sẽ có hệ miễn dịch khỏe mạnh như một người bình thường hay không?
Nếu CD4 > 500 mà em giữ sức khỏe tốt có thể duy trì lâu dài ở mức cao, nếu có giảm thì cũng giảm chậm và sức khỏe vẫn bình thường. Trong thực tế có số ít người cả chục năm vẫn chưa cần đến thuốc ARV. Em cố gắng nhé.
 

Đình Nam

Quản trị viên
#5
Re: Điều trị ARV bị hoa mắt chóng mặt

Em cám ơn ạ. Cho em hỏi thêm là có phải nếu CD4 trên 500 và duy trì đều đặn như vậy thì sẽ có hệ miễn dịch khỏe mạnh như một người bình thường hay không?
bạn cố gắng tuân thủ điều trị nhé,lạc quan yêu đời,bạn sẽ sống rất lâu đấy
 
Chủ Tạo
Chủ Tạo
A

anlanhmoingay

Chưa được xác thực
#6
Re: Điều trị ARV bị hoa mắt chóng mặt

bạn cố gắng tuân thủ điều trị nhé,lạc quan yêu đời,bạn sẽ sống rất lâu đấy
Vì em cũng quan tâm đến vấn đề: CD4 >500 thì có hệ miễn dịch như người bình thường hay không.

Em uống ARV rất đúng giờ và thấy cứ bị chóng mặt hoa mắt hoài, sáng thức dậy rất mệt mỏi. Nhưng em sẽ cố gắng.
 

Bác sĩ Bình

Bác sĩ chuyên khoa Truyền nhiễm - Chuyên trách HIV
Thành viên BQT
#7

Đình Nam

Quản trị viên
#8
Re: Điều trị ARV bị hoa mắt chóng mặt

Vì em cũng quan tâm đến vấn đề: CD4 >500 thì có hệ miễn dịch như người bình thường hay không.

Em uống ARV rất đúng giờ và thấy cứ bị chóng mặt hoa mắt hoài, sáng thức dậy rất mệt mỏi. Nhưng em sẽ cố gắng.
ukm,cố lên bạn nhé,mình chúc bạn gặp nhiefu may mắn
 
Top