08.28.98.08.08
  • NGỪA HIV KHẨN CẤP: Nếu bạn Quan hệ tình dục không an toàn sợ lây nhiễm HIV hãy liên hệ Bác sĩ Bình tư vấn xử trí phơi nhiễm HIV khẩn cấp trước 72 giờ (PEP) kể từ khi xảy ra nguy cơ có thể lây nhiễm; Dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) hoặc đăng ký điều trị HIV bằng thuốc ARV tự túc, bảo mật thông tin. Liên hệ Hotline 0828980808 - Bác sĩ Bình: từ 7h00 đến 22h00 mỗi ngày kể cả Ngày Lễ, Thứ 7, Chủ Nhật.

CẢNH BÁO VỀ THUỐC ARV & PEP DỰ PHÒNG PHƠI NHIỄM HIV

Tình nguyện viên 4

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
Thưa các bạn, hiện nay có rất nhiều cá nhân, nhóm người tư vấn phơi nhiễm HIV và có kèm theo tư vấn, bán thuốc dự phòng phơi nhiễm. Tuy nhiên không phải cá nhân, nhóm người nào cũng có quyền chỉ định và bán thuốc. Nhân đây tôi xin gửi đến các bạn về quy định của Pháp Luật đối với việc này.
Căn cứ nghị định số 63/2012/NĐ-CP ngày 31 tháng 8 năm 2012 của Chính Phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Y Tế;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản Lý Khám, Chữa Bệnh.
Ngày 29 tháng 2 năm 2016 Bộ Y Tế ban hành thông tư số 05/2016/TT-BYT. Thông tư quy định về kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú.
Cụ thể tại khoản 1 điều 2 và khoản 1 điều 3 quy định rõ rằng đối tượng được quyền kê đơn thuốc là bác sỹ có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.
Bên cạnh đó thuốc ARV (thuốc dự phòng phơi nhiễm) là thuốc nằm trong danh sách thuốc kê đơn(Thuốc kê đơn là thuốc nếu sử dụng không theo đúng chỉ định của người kê đơn thì có thể nguy hiểm tới tính mạng, sức khoẻ; khi cấp phát, bán lẻ, sử dụng cho người bệnh ngoại trú phải theo đơn thuốc.).
Chính vì thế các bạn cần phải biết rõ người chỉ định thuốc cho mình là ai? Có được pháp luật cho phép hay không?
Các bạn cần lưu ý để tránh bị kẻ xấu lợi dụng trục lợi bất chính, có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chính bản thân mình.
Chỉ có bác sĩ chuyên khoa truyền nhiễm hoặc bác sĩ đã được tập huấn chăm sóc và điều trị HIV, có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh thì mới được kê đơn chỉ định dùng thuốc ARV điều trị HIV và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV. Bởi vì các bác sĩ có tập huấn và được cấp chứng chỉ hành nghề mới hiểu rõ hơn về những tác dụng phụ, chỉ định thuốc đúng từng trường hợp bệnh cụ thể, theo dõi và xử trí những tác dụng phụ trong quá trình điều trị ARV cho bạn. Nếu người không có chuyên môn thì sẽ không biết theo dõi và không thể xử trí tác dụng phụ cho bạn, thậm chí mách bảo bạn dùng thuốc không đúng phác đồ, không rõ nguồn gốc thì rất tai hại, có khi tiền mất tật mang.

Nguồn tham khảo: Thư viện pháp luật Việt Nam, Cổng thông tin điện tử Bộ Tư Pháp, Cổng thông tin điện tử Bộ Y Tế.

BÀI ĐỌC THÊM:

Dự phòng phơi nhiễm HIV với 3 thuốc ARV theo Bộ Y tế

Tác dụng phụ hay gặp của ARV khi điều trị phơi nhiễm

Thuốc điều trị phơi nhiễm HIV và nhiễm HIV MACLEODS

Thuốc điều trị phơi nhiễm HIV và nhiễm HIV Mylan

Thuốc điều trị phơi nhiễm HIV và nhiễm HIV Trioday

Quyết định cấp phép lưu hành thuốc ARV của MACLEODS

Phòng khám Nội tổng hợp - Bác sĩ Bùi Thanh Bình

PLO PHỎNG VẤN BÁC SĨ BÌNH VỀ ĐIỀU TRỊ PHƠI NHIỄM HIV
 

Bác sĩ Bình

Chuyên khoa Truyền nhiễm - Hơn 23 năm công tác HIV
Ban Quản Trị
Phòng Khám Viễn Đông & Lab Viễn Đông: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM
Thời gian gần đây, bác sĩ nhận được nhiều cuộc gọi hỏi là: "em có mua thuốc phơi nhiễm của anh T.. trên diễn đàn HIV làm chung bác sĩ có đảm bảo chất lượng không?" Bác sĩ xin trả lời là ở đây để các bạn không gọi hỏi nữa là: "trên diễn đàn bác sĩ không có ai tên T... và bác sĩ cũng chẳng làm chung với ai tên T... cả".

Khi có nhu cầu tư vấn hay dùng thuốc dự phòng phơi nhiễm, các bạn cứ đến các bệnh viện hoặc phòng khám, phòng mạch bác sĩ tư ... nếu có hỗ trợ điều trị phơi nhiễm vì bác sĩ đã được tập huấn chăm sóc và điều trị HIV. Các bác sĩ đó sẽ chỉ định dùng thuốc đúng theo phác đồ và sẽ xử trí những tác dụng phụ do thuốc có thể xảy ra trong suốt quá trình điều trị 28 ngày. Ngoài ra, trước khi dùng thuốc và sau khi dùng thuốc, bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm HIV, men gan, chức năng thận... xem có bình thường hay bất thường gì không để điều chỉnh liều thuốc hoặc thay đổi phác đồ điều trị cho phù hợp.

Các bạn nên cẩn thận, khi nghi ngờ có thể gọi trực tiếp bác sĩ qua số 08.28.98.08.08 tránh bị người khác giả danh bác sĩ hoặc nói làm chung bác sĩ , tránh bị tiền mất tật mang.
 

Chongayraphaptruong

Đã xác thực Tài khoản
Thành viên Đã Xác Thực
Tốt nhất khi có nguy cơ các bạn điện ngay cho bác sỹ chuyên khoa, nếu xa chổ bác Bình thì chạy lên trung tâm phòng chống HIV gần nhất , gặp bsy trên đó tư vấn và lấy đơn thuốc nếu bác sỹ xác định có nguy cơ thật sự, rồi chạy lên bệnh viện lớn mà mua, cong nếu gần bác Bình thì nhờ bác mua dùm luôn, tránh lên mạng gọi tùm lum, để tiền mất tật mang . Gặp bsy là chắc ăn, không nhất thiết phải là bác Bình mà phải là bác sỹ chuyên khoa

 

Bác sĩ Bình

Chuyên khoa Truyền nhiễm - Hơn 23 năm công tác HIV
Ban Quản Trị
Phòng Khám Viễn Đông & Lab Viễn Đông: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM
Tốt nhất khi có nguy cơ các bạn điện ngay cho bác sỹ chuyên khoa, nếu xa chổ bác Bình thì chạy lên trung tâm phòng chống HIV gần nhất , gặp bsy trên đó tư vấn và lấy đơn thuốc nếu bác sỹ xác định có nguy cơ thật sự, rồi chạy lên bệnh viện lớn mà mua, cong nếu gần bác Bình thì nhờ bác mua dùm luôn, tránh lên mạng gọi tùm lum, để tiền mất tật mang . Gặp bsy là chắc ăn, không nhất thiết phải là bác Bình mà phải là bác sỹ chuyên khoa
Các bạn cũng cần lưu ý thêm một số nội dung trong các link sau:
Phơi nhiễm HIV là gì? thời gian dùng thuốc phơi nhiễm?
Mua PEP uống, không cần xét nghiệm trước được không?
Đã qua 72 giờ uống thuốc phơi nhiễm HIV được không?
 
THÔNG TIN CẦN BIẾT: (PEP - PrEP - ARV) Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn (không bao cao su, rách, tuột bao cao su) hoặc nguy cơ khác sợ lây nhiễm HIV, bạn cần tư vấn dùng thuốc chống lây nhiễm HIV trong 72 giờ đầu sau phơi nhiễm (PEP), phòng ngừa trước phơi nhiễm HIV (PrEP) hoặc khi bạn đã nhiễm HIV cần điều trị thuốc kháng virus HIV (ARV) tự túc, bảo mật thông tin cá nhân thì liên hệ phòng khám của Bác sĩ Bình: Phòng khám Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Phòng khám Hùng Vương (Đc: 106Đ, Tổ 5, Ấp 4, Nhị Thành, Thủ Thừa, Long An - ĐT: 0828980808 - 0911009900) để được Bác sĩ Bình trực tiếp tư vấn, khám bệnh và chỉ định điều trị phác đồ thuốc phù hợp. Bạn cần xét nghiệm nhanh HIV, gan, thận... trước khi dùng thuốc phơi nhiễm (PEP, PrEP, ARV) hoặc xét nghiệm theo dõi bệnh: TCD4, PCR tải lượng HIV, Công thức máu, Tổng phân tích nước tiểu, Đường huyết, Mỡ máu, Men gan, Chức năng thận, Ký sinh trùng, Tầm soát ung thư, Viêm gan B, C, Giang mai, Lậu, Chlamydia, Sùi mào gà và nhiều xét nghiệm khác... có thể liên hệ Lab Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Lab Hùng Vương (Đc: 114/2 Hùng Vương, P.9, Q.5, TP.HCM - ĐT: 0919809577 - 02838539845).
Top