08.28.98.08.08
  • NGỪA HIV KHẨN CẤP: Nếu bạn Quan hệ tình dục không an toàn sợ lây nhiễm HIV hãy liên hệ Bác sĩ Bình tư vấn xử trí phơi nhiễm HIV khẩn cấp trước 72 giờ (PEP) kể từ khi xảy ra nguy cơ có thể lây nhiễm; Dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) hoặc đăng ký điều trị HIV bằng thuốc ARV tự túc, bảo mật thông tin. Liên hệ Hotline 0828980808 - Bác sĩ Bình: từ 7h00 đến 22h00 mỗi ngày kể cả Ngày Lễ, Thứ 7, Chủ Nhật.

Bị vật nhọn đâm nghi ngờ là kim tiêm

phuongthanhnguyen

Chưa xác thực Tài khoản
Thành viên Chưa Xác Thực
Bác Bình ơi, cách đây mấy hôm cháu mới bị một vật nhọn gì đó đâm, không biết là gì cháu lo lắng quá, cháu sợ là kim tiêm.
Trước khi trình bày cháu xin cung cấp thông tin là cháu bị cận rất là nặng, hôm nay cháu đi đo kính thì cháu phát hiện cháu bị tăng từ 2,25 độ lên 7,75 độ nên cháu nhìn không rõ lắm.

Vài hôm trước, vào thời điểm khoảng 14h55 phút chiều lúc trời còn nắng, cháu có ghé ăn uống ở một quán vỉa hè(quán bày bán trên vỉa hè ngay đầu con hẻm giao với đường Nguyễn Đình bác sĩ) trên đường Nguyễn Đình bác sĩ, phường 4 quận 3, TPHCM. Sau khi ăn xong thì cháu có làm rơi một túi vải có chứa chìa khóa, một số tư trang cá nhân khiến mấy thứ đó rơi ra ngay chỗ vị trí dốc leo lên dành cho xe chạy vào hẻm (vị trí đó cách vị trí xe bán đồ ăn khoảng 4 - 5m). Do cháu là hiệp sĩ mù nên cháu dùng tay mò mẩm cầm từng vật đưa sát mắt lên xem xét. Chỗ dốc vỉa hè đó bị vỡ ra chắc do bị xe leo lên lâu ngày tạo thành nên có nhiều đá, nhiều đất cát,gạch bong tróc, gói thuốc lá, điếu thuốc, vé số, chai thuốc nhỏ mắt, cỏ dại,.....( cháu đưa từng vật lên sát mắt xem xét nên có nhớ được vài thứ, ngoài ra do cháu bị cận nặng nên cháu có bỏ nhầm chai thuốc nhỏ mắt, 1 vỉ thuốc panadol, một cục đá nhỏ do người ta vứt lại vào túi vải của mình cùng với tư trang).

Khi cháu mò mẫm và cầm các vật lên coi ( cháu chỉ cầm bằng ngón cái và ngón giữa hoặc ngón cái và ngón trỏ vì cháu sợ dơ tay thì cháu có cảm giác nhói lên 2 lần như có cái gì đâm phải ở 2 ngón giữa và ngón cái tay phải). Trong 1 lần đau cháu đang cầm 1 vật mà không rõ nó là gì, đang di chuyển tay từ mặt đất lên trên cao nhìn cho rõ thì thấy nhói nên cháu quăng ra ngay. Ban đầu cháu thấy nó mảnh và dài, cháu cứ nghĩ nó là 1 cây đinh, nhưng giờ nghĩ lại cháu sợ chẳng may nó là 1 đầu kim bị đứt ra từ cây kim, tiêm đã qua sử dụng vì cây đinh thì không mảnh như thế.

Còn lần đau còn lại cháu cầm lên không biết là gì, cháu cũng đang nâng vật đó lên từ dưới đất lên ngang tầm đứng để quan sát thì cháu thấy đau nên cháu đặt nó xuống luôn rồi ạ, cháu đoán là mảnh chai vỡ nhưng cũng có thể là kim tiêm bị vỡ ra và thứ cháu đang cầm là 1 mảnh vỡ của ống kim tiêm - do đây là dốc leo nên cũng có thể bị bánh xe lên dốc làm vỡ).

Cháu hơi chủ quan vì không đi khám bởi vì cháu nghĩ chỗ cháu bị là đối diện chính diện với đồn công an phường 4 quận 3 ( chỉ cần bước qua đường là tới ngay bàn của các chú công an, khoảng cách chỉ tầm 15m trở xuống tính từ chỗ cháu đến chỗ mấy chú công an) nên cháu nghĩ bọn nghiện hút không dám rải kim ngay trước mặt công an đâu.

Nhưng nghĩ lại cháu lo quá ! Khoảng bao lâu cháu mới đi xét nghiệm để biết kết quả được ạ. Xác suất nguy cơ của cháu trong trường hợp này là bao nhiêu % ạ? Mong mọi người thương tình giải đáp.

Trên tay cháu mò đồ chỉ xuất hiện một vết thương như vầy, mong mọi người xem qua và đánh giá nguy cơ ạ. Cháu dùng thước đo thì thấy nó chưa tới 1mm.
Còn hình ảnh thì cháu dùng IPhone 6s phóng to lên ạ.
Link hình ảnh: https://uphinhnhanh.com/image/89Guka (cháu không biết chèn hình, xin diễn đàn thông cảm)
 

Khải Thiên

Chia sẻ vì cộng đồng
Tình nguyện viên
Chào bạn! Như bạn trình bày không đủ khả năng lây nhiễm bạn yên tâm nhé.
 
THÔNG TIN CẦN BIẾT: (PEP - PrEP - ARV) Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn (không bao cao su, rách, tuột bao cao su) hoặc nguy cơ khác sợ lây nhiễm HIV, bạn cần tư vấn dùng thuốc chống lây nhiễm HIV trong 72 giờ đầu sau phơi nhiễm (PEP), phòng ngừa trước phơi nhiễm HIV (PrEP) hoặc khi bạn đã nhiễm HIV cần điều trị thuốc kháng virus HIV (ARV) tự túc, bảo mật thông tin cá nhân thì liên hệ phòng khám của Bác sĩ Bình: Phòng khám Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Phòng khám Hùng Vương (Đc: 106Đ, Tổ 5, Ấp 4, Nhị Thành, Thủ Thừa, Long An - ĐT: 0828980808 - 0911009900) để được Bác sĩ Bình trực tiếp tư vấn, khám bệnh và chỉ định điều trị phác đồ thuốc phù hợp. Bạn cần xét nghiệm nhanh HIV, gan, thận... trước khi dùng thuốc phơi nhiễm (PEP, PrEP, ARV) hoặc xét nghiệm theo dõi bệnh: TCD4, PCR tải lượng HIV, Công thức máu, Tổng phân tích nước tiểu, Đường huyết, Mỡ máu, Men gan, Chức năng thận, Ký sinh trùng, Tầm soát ung thư, Viêm gan B, C, Giang mai, Lậu, Chlamydia, Sùi mào gà và nhiều xét nghiệm khác... có thể liên hệ Lab Viễn Đông (Đc: 361/4 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM - ĐT: 0828980808 - 0911009900) hoặc Lab Hùng Vương (Đc: 114/2 Hùng Vương, P.9, Q.5, TP.HCM - ĐT: 0919809577 - 02838539845).
Top